Wednesday, October 12, 2016

Một số lợi ích của việc uống dầu cá mỗi ngày

Dầu cá mang lại cho cơ thể vô vàng lợi ích tuyệt vời. Chúng không những tốt cho thần kinh, tim mạch mà còn cực kì có lợi với những ai đang cần tập luyện giảm cân, tăng cơ. Giúp cơ thể tăng đề kháng và chống lại các loại bệnh thường gặp cũng như các loại bệnh nguy hiểm khác.

mot so loi ich giam can an toan cua viec uong dau ca moi ngay

Nguồn gốc của các loại dầu cá

Dầu cá là loại dầu có nguồn gốc từ các mô của cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ,... Trong dầu cá có chứa các axit béo omega-3 đây đều là những loại axit mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là cách giảm cân an toàn nhất mà nhiều chị em đã và đang áp dụng. Các loại dầu cá thông dụng hiện nay đề chứa vitamin trong dầu là vitaminA, D và chứa axít béo omega-3, omega-6.

6 Lợi ích của việc uống dầu cá mỗi ngày

    Tăng sức đề kháng

Axit béo Omega-3 có trong dầu cá đã được các nhà khoa học chứng minh có thể cải thiện sức đề kháng của bạn, giúp chống lại các vi khuẩn có hại trong môi trường sống hàng ngày.


    Cải thiện việc tập luyện

Dầu cá được xem là phương pháp giảm cân an toàn hiệu quả bằng cách giúp bạn giảm chất béo trong cơ thể và xây dựng cơ bắp một cách tự nhiên. Hãy bổ sung thêm dầu cá theo mức độ của người tập luyện để giúp cơ thể có thể tập luyện hiệu quả và khỏe khoắn hơn.

    Rất tốt cho xương

Ở tuổi nhỏ, chúng ta cần một lượng dầu cá để bổ sung và thúc đẩy sự phát triển xương khỏe mạnh. Khi chỉ vậy chúng ta vẫn cần bổ sung thêm vì dầu cá hỗ trợ ngay cả khi lớn tuổi. Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh viêm khớp và các bệnh về xương khác chính là thiếu cá trong chế độ ăn uống.

    Tốt cho thời kì mãn kinh của phụ nữ

Ngoài là cách giảm cân an toàn nhất thì dầu cá hết sức quan trọng đối với phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh, vì ở giai đoạn này cơ thể chúng ta không sản xuất nhiều estrogen và progesterone như trước, xương của cơ thể bắt đầu yếu đi. Canxi có thể là khoáng chất quan trọng nhất cho xương khỏe mạnh, tuy nhiên bạn vẫn không thể đánh giá thấp các axit béo Omega-3 từ dầu cá. (Xem thêm bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân của MC Kỳ Duyên)

    Phòng tránh các bệnh rối loạn về mắt

Dầu cá được nghiên cứu là có thể làm giảm bệnh khô mắt, cũng như nhiều bệnh mắt do tuổi tác,.... Trong dầu cá chứa Vitamin A, D. Vitamin A giúp sản xuất các mô, da, võng mạc giúp thị giác hoạt động tốt, tiêu thụ dầu cá có thể giúp cả người lớn lẫn trẻ em giảm các bệnh rối loạn về mắt.

    Bệnh Alzheimer

Sự liên quan giữa dầu cá và bệnh Alzheimer đã được các nhà khoa học nghiên cứu trong nhiều năm, và kết quả là vô cùng tuyệt vời. Axit béo Omega-3 từ dầu cá là rất cần thiết cho chức năng và sự phát triển của não, giúp ngăn ngừa rối loạn nhận thức ở não. Dầu cá là một trong những dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể, bạn có thể bổ sung axit béo Omega-3 qua dầu cá hoặc các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.

No comments:

Post a Comment